Báo VnExpress đưa tin "Hành trình 13 năm trong ngành lọc khí công nghiệp của VAF"
top of page

Báo VnExpress đưa tin "Hành trình 13 năm trong ngành lọc khí công nghiệp của VAF"

Trong suốt 13 năm qua, VAF luôn hướng tới 3 mục tiêu chính là chất lượng, chi phí và dịch vụ hài lòng nhất đến tay khách hàng.


Đại diện của Công ty cổ phần sản xuất Lọc Khí Việt (VAF) cho biết tác động của đại dịch Covid-19 dẫn đến sự gia tăng đáng kể về nhu cầu cho các ngành dược phẩm, thực phẩm, thiết bị y tế... kéo theo nhu cầu sản xuất ở các lĩnh vực này phải tăng trưởng nhanh chóng để kịp thời đáp ứng. Và một trong những lĩnh vực liên quan không thể tách rời đó chính là lọc khí công nghiệp, thiết bị phòng sạch. Đặc thù của lĩnh vực lọc khí là mang đến sản phẩm và giải pháp để "bắt giữ" các thành phần bụi với kích thước rất nhỏ (đến 0,3 micron) tồn tại trong không khí như: Vi-rút, vi khuẩn, bụi không khí... nhằm đem lại bầu không khí siêu sạch cho các môi trường.


Đối với lĩnh vực phòng sạch và thiết bị phòng sạch, bên cạnh việc đảm bảo không khí sạch đạt chuẩn, còn cần phải đáp ứng nghiêm ngặt các điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, chống nhiễm khuẩn, ô nhiễm chéo... tại những phòng hoặc khu vực nhất định tuân thủ đúng tiêu chuẩn hiện hành trong nước và quốc tế.

Phòng sạch chuẩn Class 100.000 sản xuất lọc cao cấp tại VAF. Ảnh: Linh Nguyễn

Theo đại diện của VAF, với sự phát triển lớn mạnh của ngành lọc khí và phòng sạch trong những năm gần đây, thị trường phân định thành hai hướng rõ rệt. Đầu tiên, nắm bắt tâm lý ưa thích giá rẻ của người dùng, nhiều sản phẩm lọc kém chất lượng tràn lan trên thị trường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất lọc khi khách hàng sử dụng, đặc biệt là ứng dụng trong các lĩnh vực như: y tế, dược phẩm, thực phẩm, linh kiện điện tử... hậu quả lại càng khó lường.


Nhóm tiếp theo là các sản phẩm ngoại nhập với chi phí ở mức tương đối cao, khó tiếp cận với phần lớn doanh nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, nhiều khó khăn đi kèm như: bị động về thời gian cung ứng sản phẩm đến tay khách hàng; linh kiện, phụ tùng thường không có sẵn để thay thế khi xảy ra sự cố; không có kỹ thuật viên hỗ trợ trực tiếp...


Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, Công ty cổ phần sản xuất Lọc Khí Việt ra đời từ năm 2008 tại khu công nghiệp Đồng An 2 - Bình Dương, là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam về lọc khí công nghiệp và thiết bị phòng sạch.


Hành trình kiến tạo thương hiệu lọc khí VAF trong suốt 13 năm qua luôn hướng tới 3 mục tiêu chính là: chất lượng, chi phí và dịch vụ hài lòng nhất đến tay khách hàng. Mỗi sản phẩm đều được sản xuất từ sự kết tinh tâm huyết của đội ngũ nhân sự nhà máy, VAF đặt chất lượng là yếu tố then chốt hàng đầu, đó cũng là yếu tố cấu thành nên uy tín doanh nghiệp.

Ông Lê Hồng Sinh – Chủ tịch Hội đồng quản trị VAF phát biểu. Ảnh: Linh Nguyễn

Chủ tịch Hội đồng quản trị VAF, ông Lê Hồng Sinh cho biết: "Với tâm huyết nghiên cứu hơn 20 năm của bản thân trong ngành lọc khí, tôi luôn tìm mọi biện pháp để liên tục cải tiến công nghệ và quy trình sản xuất, đầu tư các trang thiết bị hiện đại, mở rộng mạng lưới phân phối. Đội ngũ kỹ sư đầu ngành của VAF được đào tạo chuyên sâu từ Mỹ để nâng cao sức cạnh tranh, tạo ra giá trị khác biệt, cung cấp sản phẩm chất lượng với chi phí hợp lý nhất đến các doanh nghiệp".


VAF là một trong số ít doanh nghiệp sản xuất lọc khí và thiết bị phòng sạch có toàn bộ dãy sản phẩm sản xuất đạt chuẩn quốc tế như: EN 1822-5:2009, EN 779: 2012, ISO 16890:2016, ISO 9001:2015. Điểm nổi trội của VAF là toàn bộ sản phẩm lọc khí cao cấp như: lọc tinh và lọc Hepa sẽ được sản xuất chuyên biệt ở phòng sạch đạt tiêu chuẩn Class 100.000 (tiêu chuẩn Mỹ FE STD209E, tương đương ISO 8 trong bộ tiêu chuẩn ISO 14644-1) một quyết định chiến lược cho chất lượng sản phẩm. Toàn bộ sản phẩm trước khi xuất xưởng đều phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt là Smoke Test & Scan Test nhằm đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn 100% khi đến tay khách hàng.


Với sự tăng trưởng vượt bậc của ngành lọc khí và thiết bị phòng sạch, nhà máy sản xuất VAF liên tục cải tiến, nâng cao năng suất sản xuất hiện tại lên đến một triệu sản phẩm một năm. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt là nhu cầu hợp tác sản xuất tấm lọc khí cho máy lọc không khí gia đình, thị trường được dự báo sẽ rất tiềm năng trong thời gian tới.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 do VAF sản xuất. Ảnh: Linh Nguyễn

Để đóng góp một phần sức lực vào cuộc đại chiến đẩy lùi Covid-19, VAF đã nỗ lực nghiên cứu giải pháp tạm thời cho những khu bệnh viện dã chiến đồng thời tài trợ cho Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc - tỉnh Long An hai buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhằm chung tay mang đến sự an toàn cho "chiến binh áo trắng" tuyến đầu chống dịch.


Hành trình 13 năm qua đã minh chứng cho quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể VAF, gồm toàn thể đội ngũ kỹ sư và công nhân viên nhà máy nhằm mang đến những giá trị thiết thực cho cuộc sống.


bottom of page