Lọc Thô Cấp Độ G1, G2, G3, G4 Là Gì?
top of page

Lọc Thô Cấp Độ G1, G2, G3, G4 Là Gì?

Lọc sơ cấp (Pre Filter – Hay còn gọi là lọc thô) là cấp lọc đầu tiên trong hệ thống HVAC (là viết tắt của Heating, Ventilation, Air Conditioning - sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) và là một trong những cấp lọc quan trọng nhất trong hệ thống xử lí.


Thông thường, sản phẩm lọc thô thường nằm trước các tấm Lọc tinh (lọc trung cấp), Lọc HEPA và Lọc ULPA. Lọc thô có nhiệm vụ xử lý không khí trước khi đi qua các tấm lọc phía sau. Lọc thô thường có thời hạn sử dụng ngắn do phải làm việc trực tiếp với môi trường ngoài và tích tụ rất nhiều lượng bụi bẩn, tạp chất.


Các tấm lọc thô (lọc sơ cấp) thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sợi tổng hợp, kim loại, vải, sợi bông v.v.


Lọc thô để làm gì?


Lọc thô thường được lắp đặt với mục đích lọc sạch các hạt bụi bẩn, côn trùng, tạp chất v.v.

Trong các loại lọc khí, lọc thô được xếp hạng ở các cấp độ G1, G2, G3, G4 (theo tiêu chuẩn EN 779 về lọc không khí). Theo đó, lọc thô có hiệu suất lọc từ 50% đến 90%, trong đó hạt bụi thô được giữ lại có kích thước khoảng từ 2,5 đến 10 micromet, cụ thể như sau:

  • Phin lọc đạt cấp G1 theo tiêu chuẩn EN779, tổn thất áp suất cuối (khuyến nghị thay lọc) 250 Pa. Và hiệu suất giữ lại hạt bụi thô trung bình (Am) là 50-65%.

  • Phin lọc đạt cấp G2 theo tiêu chuẩn EN779, tổn thất áp suất cuối (khuyến nghị thay lọc) 250 Pa. Và hiệu suất giữ lại hạt bụi thô trung bình (Am) là 65-80%.

  • Phin lọc đạt cấp G3 theo tiêu chuẩn EN779, tổn thất áp suất cuối (khuyến nghị thay lọc) 250 Pa. Và hiệu suất giữ lại hạt bụi thô trung bình (Am) là 80-90%.

  • Phin lọc đạt cấp G4 theo tiêu chuẩn EN779, tổn thất áp suất cuối (khuyến nghị thay lọc 250 Pa. Và hiệu suất giữ lại hạt bụi thô trung bình (Am) là hơn 90%.


VAF tự hào khi toàn bộ sản phẩm lọc khí tại VAF sản xuất đều đạt chuẩn xuất khẩu thị trường quốc tế với các tiêu chuẩn như: EN 1822-5:2009, EN 779: 2012, ISO 16890:2016, ISO 9001:2015, bên cạnh đó các sản phẩm lọc khí cao cấp tại VAF còn được sản xuất chuyên biệt ở phòng sạch đạt chuẩn Class 100.000 nhằm mang lại giá trị vượt trội trong từng sản phẩm mang đến cho khách hàng.


Trong các loại lọc khí, lọc thô là loại lọc thay thế thường xuyên nhất nên được kinh doanh rất nhiều trên thị trường, do đó việc lựa chọn thương hiệu lọc khí uy tín và có nhiều lợi thế tại Việt Nam như VAF với mức chi phí vô cùng hợp lý là điều quý khách nên cân nhắc và lựa chọn.


Với kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực sản xuất lọc khí công nghiệp và thiết bị phòng sạch, chúng tôi đã đồng hành và phục vụ dãy khách hàng đa dạng cả trong và ngoài nước như: Samsung, First Solar, Intel, Unilever, P&G, Coca-Cola, Pepsico, Amway, Nuti Food, Hasan Pharmaceuticals, IMEXPHARM, v.v.


Ứng dụng của lọc thô cấp độ G1, G2, G3, G4


Lọc thô được sử dụng ở khắp mọi nơi, từ các mặt nạ lọc khí, máy lọc nước, điều hòa, máy hút bụi cho đến ứng dụng trong hệ thống thống lọc khí của các phòng phẫu thuật, phòng Lab, phòng sạch sản xuất công nghiệp v.v.


Trong sản xuất, lọc thô chủ yếu được ứng dụng vào công nghệ Phòng sạch để giúp các hệ thống lọc không khí xử lý các dòng khí tươi ở những tầng lọc đầu tiên nhằm mục đích loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, côn trùng trước khi đưa vào trong khu vực nghiên cứu, sản xuất.


Lọc thô thường được lắp đặt tại các hệ thống HVAC trong các FFU, FCU, AHU… của các tòa nhà, kho lạnh, phòng sạch, phòng sơn, phòng nghiên cứu, phòng lab, phòng mổ v.v.


bottom of page