Vi-rút SARS-CoV-2 Đang Dần Biến Đổi Để Bay Trong Không Khí
top of page

Vi-rút SARS-CoV-2 Đang Dần Biến Đổi Để Bay Trong Không Khí

Theo một nghiên cứu mới đăng trên tạp chí Clinical Infectious Diseases, các biến thể COVID-19 gần đây có khả năng lây truyền trong không khí tốt hơn nhiều so với chủng ban đầu.


Các nhà nghiên cứu của Đại học Maryland (Mỹ) đã phân tích biến thể Alpha (lần đầu tiên xác định ở Anh) và phát hiện ra rằng những người mang mầm bệnh của chủng này lây nhiễm cao gấp 43 đến 100 lần so với người bị nhiễm chủng ban đầu.


Các nhà khoa học giải thích rằng những biến thể mới này dẫn đến “tải lượng vi-rút” (tức là số lượng vi-rút được tìm thấy trong cơ thể) lớn hơn rất nhiều ở người mang mầm bệnh. Nghiên cứu mới cho thấy số lượng SARS-CoV-2 được phát tán vào không khí bởi những người mang biến thể Alpha nhiều hơn 18 lần so với tải lượng vi-rút thông thường. Điều này cho thấy rằng SARS-CoV-2 đang cải thiện khá nhiều trong việc di chuyển và truyền tải ở môi trường không khí theo thời gian.



Đồng tác giả nghiên cứu kiêm nghiên cứu sinh - Tiến sĩ Jianyu Lai, chia sẻ: “Chúng tôi đã biết rằng vi-rút tồn tại trong nước bọt hoặc nước mũi và lây truyền cho người khác qua các giọt bắn. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy vi-rút trong hạt khí dung đang ngày càng tăng lên”. Hạt khí dung có dạng rắn hoặc dạng lỏng, nhỏ hơn giọt bắn nhiều lần và lơ lửng trong không khí. Điều này cho thấy vi-rút SARS-CoV-2 đang tiến hóa khá nhiều trong việc di chuyển trong không khí.


Trong khi đó, các thử nghiệm đối với khẩu trang cho thấy các loại khẩu trang (kể cả khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế) đều làm giảm lượng vi-rút chứa đầy hạt phát tán vào không khí trong khi thở - cắt giảm khoảng 50% số lượng vi-rút. Tuy nhiên, kết quả cho thấy chỉ riêng khẩu trang sẽ không thể bảo vệ chúng ta an toàn trong thời điểm đại dịch mà còn cần phải kết hợp chấp hành nghiêm chỉnh với nhiều biện pháp phòng dịch khác để gia tăng sự an toàn cho bản thân.


Đồng tác giả nghiên cứu – Tiến sĩ Jennifer German kết luận rằng “Thông điệp từ bài báo này là SARS-CoV-2 có trong hơi thở thở ra của bạn đang tiến hóa dần mỗi ngày và chúng tôi khuyến cáo rằng hãy sử dụng khẩu trang thường xuyên để giảm nguy cơ bạn hít phải vi-rút được lây truyền từ người khác”. Vì nguy cơ cao hơn, nhóm nghiên cứu đề xuất “phương pháp tiếp cận theo lớp” để phòng ngừa COVID-19 ở nơi công cộng hoặc trong nhà, bao gồm: tiêm chủng, bịt khẩu trang thật kín, cải thiện hệ thống thông gió, tăng cường lọc và vệ sinh không khí bằng tia cực tím.



Thông qua kết quả nghiên cứu và những khuyến nghị từ các nhà khoa học, Viet Air Filter hân hạnh đồng hành và mang đến các giải pháp hoàn toàn miễn phí cho quý khách hàng về cải thiện hệ thống thông gió, tăng cường lọc và vệ sinh không khí v.v.


Với kinh nghiệm hơn 13 năm trong lĩnh vực sản xuất lọc khí và sản xuất, thi công, lắp đặt phòng sạch, thiết bị phòng sạch. Công ty cổ phần sản xuất Lọc Khí Việt tự hào khi là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phát triển về lĩnh vực này, đem đến những giải pháp thiết thực và hữu ích nhất với chi phí hợp lý nhất cho doanh nghiệp Việt nói riêng và các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp quốc tế tại Việt Nam nói chung.


Với đội ngũ kỹ sư đầu ngành được đào tạo chuyên môn tại Hoa Kỳ, mỗi sản phẩm từ VAF luôn là sự kết tinh tâm huyết của toàn thể đội ngũ kỹ sư & kỹ thuật viên. VAF luôn tận tâm sẻ chia những giải pháp về phòng sạch – thiết bị phòng sạch hoàn toàn miễn phí đến dãy khách hàng trong nước và quốc tế trước khi đi đến quyết định hợp tác.


Các khách hàng tiêu biểu có thể kể đến đã cộng tác trong suốt thời gian qua bao gồm: Samsung, First Solar, Intel, Unilever, P&G, Coca-Cola, Pepsico, Amway, Nuti Food, Hasan Pharmaceuticals, IMEXPHARM, v.v.


Hãy liên hệ chúng tôi ngay hôm nay vì giải pháp dành cho bạn là hoàn toàn miễn phí!

Hotline 1900 8949


Dữ liệu tham khảo: Clinical Infectious Diseases


bottom of page